PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON HƯNG THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  •             Trường mầm non Hưng Thái được ví như một: “ Thế giới trẻ thơ” thu nhỏ với bóng cây xanh mát và khu vui chơi hiện đại. Bởi khuôn viên nhà trường được quy hoạch hợp lý. Trường có 2 dãy nhà 2 tầng với 10 phòng học, 6 phòng hiệu bộ và chức năng, 1 bếp ăn một chiều, khu vệ sinh, nhà để xe riêng dành cho cán bộ giáo viên, có vườn rau sạch phục vụ cho công tác nuôi dưỡng các bé. Vườn cổ tích được thiết kế phù hợp với trẻ mầm non. Sân trường được trồng các cây xanh có bóng mát, có khu vui chơi phát triển vận động,. Có thể nói trường mầm non Hưng Thái có một không gian thoáng mát, môi trường sư phạm xanh - sạch – đẹp.

              Căn cứ vào tiêu chí Môi trường giáo dục được qui định tại mục III, tiêu chí 1: Môi trường giáo dục, trong kế hoạch số 106 ngày 13 tháng 2 năm 2017 của SGD&ĐT Hải Dương về thực hiện chuyên đề: “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020.

             Chính vì vậy, nhà trường luôn quan tâm, chú trọng đến việc tạo môi trường cho trẻ hoạt động đảm bảo tất cả trẻ đều có cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ. Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.

    Nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp. Những yêu cầu về môi trường ngoài lớp học được nhà trường nghiên cứu, tìm hiểu bố trí diện tích sân tập thể dục cho trẻ toàn trường và khu vui chơi phát triển vận động.

    Một số hình ảnh hoạt động của trẻ:

      

     

           

           

          

          

     

         

         

        

      

     

        Môi trường giáo dục trong lớp mang tính “mở”. Tạo điều kiện, cơ hội, tình huống cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường vật chất, môi trường tâm lý an toàn.

              Trong lớp học không thể thiếu những góc chơi của trẻ, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ cần tạo nên một môi trường lớp học với những màu sắc sinh động, những nhân vật ngộ nghĩnh…Môi trường có không gian, cách sắp xếp phù hợp, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ; phản ánh kinh nghiệm, văn hóa của địa phương; luôn thay đổi để tạo ra sự hấp dẫn mới lạ đối vơi trẻ

                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Tin bài: Ban giám hiệu