PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON HƯNG THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • TRƯỜNG MẦM NON HƯNG THÁI TỔ CHỨC HỘI THẢO “ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC” NĂM HỌC 2018- 2019

           Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang về việc tổ chức hội thảo “ Xây dựng kế hoạch giáo dục” năm học 2018 – 2019; sau khi đi dự hội thảo của bậc học vào ngày 26 tháng 9 năm 2018, trường Mầm non Hưng Thái tổ chức hội thảo  “ xây dựng kế hoạch giáo dục” vào sáng 29 tháng 9 năm 2018. Nội dung hội thảo bám sát theo sự  thống nhất cách xây dựng kế hoạch giáo dục của bậc học mầm non huyện Ninh Giang.

            Giáo viên thảo luận sôi nổi, nhận ra được điểm mới trong kế hoạch ngày, sự logic trong lập kế hoạch chủ đề, lựa chọn hoạt động giáo dục cân đối theo 5 lĩnh vực phát triển của mẫu giáo; 4 lĩnh vực phát triển của nhà trẻ. Sau các ý kiến thảo luận, bộ phận chuyên môn nhà trường giải đáp các ý kiến của giáo viên và thống nhất các nội dung để giáo viên thực hiện “Xây dựng kế hoạch giáo dục” trong trường mầm non.

            Nội dung thống nhất của của bộ phận chuyên môn đó là:

    1. CBQL,  GV cần nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của việc lập KHGD. Qua hội thảo, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng xây dựng KHGD, góp phần thựchiện tốt nhiệm vụ giáo dục trẻ.

    2. Cách xây dựng KHGD năm học 2018-2019:

            Các phần trong KHGD gồm: KH năm, KH chủ đề/tháng, KH tuần, KH ngày và các bước trong KH ngày như mục đích yêu cầu, chuẩn bị, tiến hành và phương pháp tổ chức hoạt động trong từng lĩnh vực GD không thay đổi (như KHGD năm học 2017-2018) nhưng điểu chỉnh cho phù hợp đặc biệt trong kế hoạch ngày xây dựng kế hoạch theo hướng tinh gọn, khoa học.

    + Phần mục đích: Ngắn gọn, có thể gộp mục đích ở các hoạt động trong từng phần kiến thức, kĩ năng, thái độ vào một ý.

    + Nội dung phần tiến hành trong từng hoạt động trong ngày soạn ngắn gọn, chỉ cần nêu cách thức tổ chức, không trình bày dài dòng lời của cô và định hướng sẵn điều mà trẻ phải thực hiện. Trong quá trình tổ chức hoạt động GV có thể linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và sử dụng từ ngữ, lời dẫn gây hứng thú, dễ hiểu đối với trẻ. KHGD ngày soạn không quá 03 trang.

    + KHGD ngày ngắn gọn vẫn phải đảm bảo đủ các bước tiến hành, đúng phương pháp 

    giáo dục MN và thống nhất, logic với KH tuần, KH chủ đề, KH năm học.

             Một  số hình ảnh trong buổi hội thảo “ Xây dựng kế hoạch giáo dục” năm học 2018 – 2019 trường mầm non Hưng Thái.