PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON HƯNG THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • Thùng thình, thùng thình trống rộn ràng ngoài đình
    Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh
    Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng
    Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang"

            Như một nét đẹp văn hóa từ lâu đời, Tết Trung thu được xem là Tết đoàn viên ấm áp. Ánh trăng sáng đêm rằm  mang theo bao giấc mơ của trẻ thơ. Dưới ánh trăng sáng, nhà nhà quây quần bên nhau thưởng thức bánh trung thu, uống trà và ngắm trăng; trẻ em thì rước đèn, xem múa lân, ca hát, thưởng thức bánh kẹo gọi là “phá cỗ”. Theo thời gian thì cách đón tết trung thu cũng  khác hơn xưa nhưng ý nghĩa của ngày tết Trung thu vẫn còn nguyên giá trị.

            Không khí của ngày tết Trung thu đang tràn về khắp mọi nơi, trong niềm háo hức đợi chờ của các em nhỏ. Những chiếc đèn lồng đẹp mắt, những hộp bánh nướng; bánh dẻo thơm lừng, những mâm ngũ quả, những đèn ông sao rực rỡ sắc màu...tất cả cùng góp sức tạo nên không khí cho ngày tết truyền thống của trẻ em Việt Nam, trong đó có hàng trăm em nhỏ của trường mầm non Hưng Thái.

            Hòa chung với không khí của ngày tết Trung thu. Chiều ngày 02/10/2017 nhà trường đã tổ chức cho các con vui tết Trung thu đầy ý nghĩa và tràn ngập niềm vui. Cùng tham gia với các con có đông đủ các bậc phụ huynh đại diện cho cha mẹ học sinh. Tết trung thu năm nay cũng như mọi năm, có mâm ngũ quả, có chị Hằng, chú Cuội xuống cùng rước đèn phá cỗ với các con, mâm cỗ được các cô chuẩn bị chu đáo, trưng bày đẹp mắt, đúng với ý nghĩa ngày “Tết Trung thu”. Các con trong những trang phục rực rỡ sắc màu, được tham gia các tết mục văn nghệ, được múa hát với chị Hằng Nga, cô Tấm, vui chơi với chú Cuội, được xem múa lân sư rồng tại trường khuôn mặt bé nào cũng ánh lên sự vui tươi, hồn nhiên trông thật đáng yêu.

              Cuối buổi các bé được phá cỗ, được thưởng thức bánh kẹo Trung thu, các bé được ăn Buffet lựa chọn các món ăn mà các bé thích, được chị Hằng, Chú Cuội, cô Tấm chia quà. Ngày hội trăng rằm khép lại trong không khí vui tươi, ngọt ngào của các bé và đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các bậc phụ huynh học sinh, đó cũng là động lực để cô và trò trường mầm non Hưng Thái hứng khởi bước vào năm học mới với những kết quả tốt đẹp.

           Sau đây là một số hình ảnh Lễ hội Trung thu của các bé trường Mầm non Hưng Thái: 

     

    Tin bài: Trường Mầm non Hưng Thái